Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Tháng 05 : 91
Năm 2022 : 1.164
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC 

Mục tiêu: 

+ Nâng cao năng lực quản lý và năng lực hoạt động chuyên môn cho CBQL và GV trong các nhà trường phổ thông

+ Đổi mới trong tư duy và sinh hoạt chuyên môn theo xu hướng tiếp cận phương pháp dạy học tích cực.

+ Làm thay đổi căn bản về phương pháp thiết kế giờ dạy; tổ chức hoạt động trong giờ dạy; nội dung và hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn trong trường phổ thông.

+ Phát huy rõ nét tính tích cực của học sinh với vai trò của người học. 

Nội dung cần đạt trong đổi mới sinh hoạt chuyên môn. 

1. Đảm bảo cơ hội học tập, phát huy tính sáng tạo của học sinh cho tất cả mọi học sinh trong mỗi giờ học.

2. Đảm bảo cơ hội phát triển năng lực hoạt động chuyên môn cho mỗi giáo viên. 

3. Luôn tạo ra sự kết nối giữa thầy và học sinh trong quá trình hoạt động dạy và học.

4. Đảm bảo cơ hội cho nhiều phụ huynh học sinh tham gia (đây là mục tiêu rất cần thiết, cao cả).

5. Tạo ra sự thân thiện giữa GV – GV, CBQL – GV, GV – HS, GV – gia đình HS. 

Thế nào là sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học (NCBH)?

- Là hoạt động chuyên môn nhưng ở đó GV tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học (học sinh).

- Không tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại GV mà nhằm khuyến khích GV tìm ra nguyên nhân tại sao HS chưa đạt kết quả như mong muốn và có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho HS được tham gia vào quá trình học tập; giúp GV có khả năng chủ động điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy sao cho phù hợp với từng đối tượng HS.

Xem nội dung đầy đủ tại:https://123doc.org/document/3134862-doi-moi-sinh-hoat-chuyen-mon-theo-nghien-cuu-bai-hoc.htm


Tác giả: SƯU TẦM
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới